Bản Lên Tiếng Thứ Mười Lăm_Tuyên Cáo Phản Đối Tuyên Bố Chung “Đối Tác Hợp Tác Chiến Lược Toàn Diện” Giữa Việt Cộng và Trung Cộng ngày 21-06-2013 tại Bắc Kinh, Trung quốc

Bản Lên Tiếng Thứ Mười Lăm_Tuyên Cáo Phản Đối Tuyên Bố Chung “Đối Tác Hợp Tác Chiến Lược Toàn Diện” Giữa Việt Cộng và Trung Cộng ngày 21-06-2013 tại Bắc Kinh, Trung quốc

***
Kính thưa các bậc trưởng thượng, quý đồng hương, quý nam nữ Phật tử trong và ngoài nước, quý cơ quan truyền thông tiếng Việt ở trong và ngoài nước.
Trong Bản Lên Tiếng Thứ Mười Lăm này chúng tôi xin được trình bày cũng như nhận định một số sự kiện quan trọng liên quan đến vận mạng đất nước Việt-Nam cũng như Cộng-đồng Việt-Nam Hải Ngoại qua bốn phần như sau:
Phần I: Nội dung và nhận định về bản Tuyên Bố Chung “Đối Tác Hợp Tác Chiến Lược Toàn Diện” được ký giữa Việt Cộng và Trung Cộng ngày 21-06-2013 tại Bắc Kinh, Trung quốc.
Phần II: Các nhóm Ấn-Quang đồng hành với Việt cộng, phản quốc bán nước cho giặc Tầu.
Phần III: Phản đối, đề nghị những biện pháp đối phó cụ thể và kết luận.
***
Phần I: Nội dung và nhận định về bản Tuyên Bố Chung “Đối Tác Hợp Tác Chiến Lược Toàn Diện” được ký giữa Việt Cộng và Trung Cộng ngày 21-06-2013 tại Bắc Kinh, Trung quốc.
Ngày 19-06-2013, ông Trương-tấn-Sang, chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt-Nam (gọi tắt là Việt cộng Trương-tấn-Sang) đã có chuyến viếng thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân Dân Trung Hoa theo lời mời của ông Tập-cận-Bình chủ tịch kiêm Tổng bí thư đảng Cộng Sản (gọi tắt là Trung cộng Tập-cận-Bình).
Trong chuyến viếng thăm, Việt cộng Trương-tấn-Sang đã được Trung cộng Tập-cận-Bình tiếp đón, có trải thảm đỏ, duyệt hàng quân. Tuy nhiên, về phương diện khác (nhận chỉ thị), Trương-tấn-Sang chỉ được Lý-khắc-Cường, thủ tướng tiếp đón.
trương tấn sang làm ôn nhục lịch sử việt nam
Bức ảnh ô nhục lịch-sử: Trương-tấn-Sang cúi rạp đầu trước hàng quân Tầu ngày 19-06-2013 trong chuyến viếng thăm Bắc Kinh.
Chấm dứt ba ngày làm việc từ 19 đến 21-06-2013 làm việc, hai phía Việt cộng và Trung cộng đã ký kết một Tuyên Bố Chung với tiêu đề cốt lõi là “Đối Tác Hợp Tác Chiến Lược Toàn Diện”.
Dưới đây là nội dung Tuyên bố chung và nhận định của Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu:
Lưu ý: Chữ ghi tắt Vc_Tc là Việt cộng, Trung cộng; HSHVNAC là Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu
Vc_Tc: 1/ Nhất trí cho rằng tình hữu nghị Việt - Trung là tài sản chung quý báu của nhân dân hai nước... kiên trì phương châm “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”-ngưng trích-
HSHVNAC_ Lịch sử: Đây là điều nói lên hai đảng Cộng-sản Việt-Nam và Trung Hoa lệ thuộc vào nhau một cách chặt chẻ. Ngoài ra, cho thấy thêm là đảng Việt cộng là bản sao của Trung cộng. Tuy nhiên, đây là quan hệ riêng giữa chủ nhân (Trung cộng) và người làm công (Việt cộng), nhưng không bao giờ là của dân tộc Việt-Nam có truyền thống chống giặc Tầu xâm lược từ hơn 5000 năm lịch-sử.
Chúng tôi phản bác một cách mạnh mẻ nhất sự áp đặt ngông cuồng, tự đại của hai đảng Việt cộng và Trung cộng lên trên cả hai dân tộc Việt-Nam và Trung Hoa.

 
Tham khảo (tk): Bách Việt Trong Lòng Dân Tộc Việt-Nam - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-86_4-4804_15-2/
và tinh thần “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”-ngưng trích- thực tế là mị dân.
Vc_Tc: 2/ Việt Nam và Trung Quốc đều đang ở trong thời kỳ then chốt của công cuộc phát triển kinh tế - xã hội. Hai bên coi sự phát triển của nước kia là cơ hội phát triển của nước mình, nhất trí làm sâu sắc thêm hợp tác chiến lược toàn diện...
HSHVNAC_Mô hình phát triển: Cả hai nước đều đang ở trong thời kỳ phát triễn. Nhưng không có nghĩa là sao chép, áp đặt nguyên mô hình của nước kia (Trung hoa) vào với mô hình phát triễn của đất nước này (Việt Nam). Việt cộng đã, đang thực hiện như vậy, thực là hết sức u tối. Chủ trương như trên là nô lệ, là một dạng đồng hóa dân tộc Việt-Nam trở thành xứ Tầu, không thể chấp nhận được.
Vc_Tc: - Duy trì tiếp xúc cấp cao thông qua các hình thức linh hoạt, đa dạng như thăm song phương, điện đàm qua đường dây nóng, gặp gỡ bên lề các diễn đàn đa phương... -ngưng trích-
HSHVN_Quan hệ song phương của hàng ngủ cầm đầu: Duy trì tiếp xúc này là sự quan hệ song phương giữa hai nước, cũng như hai giới cầm đầu. Tuy nhiên, sự quan hệ này, thực chất không bình đẳng và còn tiềm ẩn nhiều mối nguy không định trước được. Việc thường xuyên gặp gỡ, thực chất là những buổi báo cáo tình hình Việt-Nam cho phía Trung cộng; chưa hết, lợi dụng mối hệ song phương này, Trung cộng dễ  dàng mua chuộc các giới chức đảng Việt cộng làm gián điệp. Vụ Edward Snowden làm gián điệp cho Trung cộng là một thí dụ điển hình.
Vc_Tc: - Hai bên đánh giá tích cực kết quả Phiên họp lần 6 Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc, nhất trí tiếp tục sử dụng tốt cơ chế quan trọng này, thúc đẩy tổng thể hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực, mang lại nhiều lợi ích hơn cho nhân dân hai nước. Hai bên nhất trí cùng nhau thực hiện tốt “Chương trình hành động triển khai Quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc” -ngưng trích-
HSHVN_Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc: đây là Bộ phận ra chỉ thị từ Bắc Kinh. Nội dung phiên họp lần 6 của Ủy ban này chỉ thấy công bố những điểm đại cương. Đặc biệt là Dự án đường bộ cao tốc Bằng Tường - Lạng Sơn - Hà Nội... cũng như kế hoạch thực hiện Hiệp định văn hóa Việt Nam - Trung Quốc vào các năm 2013-2015 và bản Danh sách các dự án hợp tác của Quy hoạch phát triển 5 năm hợp tác kinh tế thương mại Việt - Trung giai đoạn 2012-2016. Tuy nhiên chúng ta có thể thấy qua thực tế là đất nước Việt-Nam hoàn toàn bỏ ngỏ cho Trung cộng lộng hành trong mọi lãnh vực, và đó cũng chính là ý nghĩa của "Quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Nam - Trung Quốc" -ngưng trích-
Dự án đường bộ cao tốc (xa lộ) Bằng-Tường - Lạng-Sơn – Hà-Nội thực chất để hình thành khu vực kinh tế riêng giữa Việt cộng và Trung cộng. Khu vực kinh tế riêng này có danh từ Hai hành lang một vành đai kinh tế Việt-Nam – Trung Quốc. Hai hành lang kinh tế gồm có các tỉnh: 1/ Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; 2/ Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; Một vành đai kinh tế Việt Nam bao gồm thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh - Trung Quốc gồm các tỉnh Hải Nam, Khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây.
dự án hai hành lang kinh tế việt trung
Dự án này cho thấy lợi ích rất lớn cho phía Trung cộng trong kinh tế, di dân đồng hóa, cũng như can thiệp quân sự khi có nhu cầu. Một mưu đồ khác của khu vực kinh tế riêng này nhằm phá vỡ sự cô lập Trung cộng của Hoa Kỳ (qua hiệp ước TPP). Có lợi thế lớn cho Trung cộng, nhưng lại là việc vô cùng bất lợi cho dân tộc VN, trong thời bình cũng như trường hợp nổ ra chiến tranh.
Nhìn lên bản đồ, người có một chút kiến thức quân sự sẽ thấy là thành phố Hà-Nội đã hoàn toàn lọt vào bốn gọng kềm của quân Trung cộng. Bốn con đường xa lộ ví như bốn mũi dáo. Mũi dáo từ Côn-Minh xuống qua Lào Cai; mũi khác từ Nam-Ninh sang; bên dưới có mũi từ Hải-Nam, Hải-Phòng thọc ngang hông phải; còn phải kể thêm mũi dáo trừ bị Móng-Cái đâm tréo qua chận các lực lượng tiếp trợ từ ngoài biển cho Hà-Nội.
Hiệp định văn hóa Việt Nam - Trung Quốc thực chất là những liều thuốc ngủ cực độc nhằm ru ngủ tinh thần dân tộc chống giặc Tầu của giới trẻ Việt-Nam.
trái cây đóng bao có dán cờ trung quốc
Trái cây trong một siêu thị có dán cờ Trung cộng
Chưa hết, đây là một chiến dịch âm thầm của Việt cộng và Trung cộng nhằm nô dịch văn hóa trong tất cả mọi lãnh vực của Việt-Nam điển hình như việc dùng cờ Trung cộng dần thay thế cờ Việt cộng.
Các loại sách giáo khoa như Phát triển trí thông minh cho trẻ của Nhà xuất bản Dân Trí, sách Bé làm quen với chữ cái của Nhà xuất bản Sư Phạm, ở mục đánh vần chữ C và cổng trường em, đều có dán cờ Trung cộng. Khi bị mọi người chất vấn về quyển Phát Triễn trí thông minh cho trẻ của do Dân Trí xuất bản, bà Bùi-thị-Hương giám đốc nhà xuất bản cho biết vì tôn trọng hợp đồng với Trung quốc nên phải in hình cờ của họ. Tuy nhiên, câu trả lời này đã bị người dân phản đối, vì quyển sách này được soạn theo chương trình của bộ Giáo Dục Đào Tạo, thì bà Hương lại không trả lời được khi bị chất vấn.
Quyển Trắc nghiệm trí tuệ toàn diện cho trẻ và Mười phút cho bé trước khi đi ngủ của nhà xuất bản Mỹ Thuật, đều in hình cờ Trung cộng.
Quyển Tiếng Hoa cho thiếu nhi (Việt Nam), được tái bản theo quyết định số 1049 của Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM (thuộc Thành ủy Vc Sài Gòn) phụ trách là Giám đốc – kiêm Tổng biên tập Nguyễn Thị Thanh Hương ký ngày 25.7.2011. Trong quyển này có in rõ những thông tin về Trung cộng đồng thời còn in bản đồ “đường lưỡi bò“. Sách này thuộc công ty cổ phần văn hóa Nhân Văn, Nhà xuất bản Tổng Hợp Sài Gòn tái bản.
sách tàu chữ việt
Hình bản đồ in “đường lưỡi bò” trong sách Tiếng Hoa dành cho trẻ em - Ảnh: Độc Lập (thanhnien.com.vn)
sách tàu chữ việt
Bộ sách có in “đường lưỡi bò” - Ảnh: Độc Lập (thanhnien.com.vn)
Vc_Tc: - thúc đẩy cơ chế giao lưu hợp tác giữa hai Ban Đối ngoại và Ban Tuyên giáo, Tuyên truyền của hai Đảng vận hành thuận lợi, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo cán bộ Đảng và Nhà nước. Hai bên nhất trí phối hợp chặt chẽ, cùng nhau tổ chức tốt Hội thảo lý luận hai Đảng lần thứ 9, tăng cường hơn nữa trao đổi kinh nghiệm về xây dựng Đảng và quản lý đất nước, -ngưng trích-
HSHVN_Huấn luyện cán bộ đảng và cầm quyền: Cả đến sự huấn luyện cán bộ tư tưởng của đảng Việt cộng, thế mà cũng bị Trung cộng kềm chế. Sự kềm chế này không giới hạn cán bộ của đảng mà còn lan sang lãnh vực cán bộ nhà nước (nhân sự điều hành quốc gia). Huấn luyện như thế này, các cán bộ đảng cũng như nhà nước Vc chỉ biết phục vụ cho quyền lợi của Trung ương Bắc-Kinh hơn là cho dân tộc Việt-Nam. Dùng chữ chính xác hơn, đây là sự huấn luyện đào tạo các tay sai, thái thú bản xứ.
Vc_Tc: Tăng cường hợp tác giữa Bộ Ngoại giao hai nước, thực hiện tốt Nghị định thư hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao, duy trì trao đổi thường xuyên giữa lãnh đạo hai Bộ Ngoại giao, tổ chức Tham vấn Ngoại giao thường niên và tăng cường giao lưu cấp Cục, Vụ giữa hai Bộ Ngoại giao. -ngưng trích-
HSHVN_Ngoại giao: Tăng cường hợp tác giữa Bộ ngoại giao hai nước, trên tinh thần bình đẳng, là chuyện bình thường. Điều đáng nói thứ nhất là thiếu sự đề cập đến tinh thần bình đẳng, tôn trọng chủ quyền của nhau; điều thứ hai là sự tăng cường hợp tác này lan xuống cấp Cục, Vụ. Nghĩa là sự kềm kẹp của Trung cộng đối với với Việt cộng từ trung ương đến cấp thừa hành trong nghành ngoại giao.
Không có tinh thần bình đẳng, thì bên nước có khả năng lớn hơn (Trung cộng) sẽ thao túng mặc tình bên nước có khả năng kém hơn (Việt cộng).
Vc_Tc: - Hai bên đánh giá tích cực kết quả Đối thoại chiến lược quốc phòng cấp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng lần thứ 4, nhất trí duy trì tiếp xúc cấp cao giữa quân đội hai nước, phát huy tốt vai trò của cơ chế Đối thoại chiến lược quốc phòng và đường dây điện thoại trực tiếp giữa hai Bộ Quốc phòng... Đi sâu trao đổi kinh nghiệm công tác Đảng và chính trị trong quân đội, tăng cường đào tạo cán bộ và giao lưu sĩ quan trẻ. Thực hiện tốt “Thỏa thuận hợp tác biên phòng giữa Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam - Trung Quốc” (sửa đổi) ký kết trong chuyến thăm này, tiếp tục triển khai tuần tra chung biên giới trên đất liền. Làm sâu sắc thêm hợp tác biên phòng trên đất liền và trên biển -ngưng trích-
“…kiên trì giải quyết thỏa đáng tranh chấp thông qua đàm phán hòa bình, hiệp thương hữu nghị, xuất phát từ tầm cao chiến lược, đại cục trong quan hệ song phương; quân đội hai nước cần tạo môi trường hòa bình trên Biển Đông, giữ nguyên hiện trạng, giảm sự hiện diện ở khu vực nhạy cảm, tránh có những hành động có thể gây hiểu lầm; quân đội hai nước không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, nghiên cứu tiến tới ký thỏa thuận không sử dụng vũ lực và đe dọa sử dụng vũ lực trên biển giữa hai quân đội; mở rộng các lĩnh vực hợp tác, đặc biệt là hợp tác hải quân, quán triệt tinh thần đối xử nhân đạo đối với ngư dân lao động hòa bình trên biển” -ngưng trích-
HSHVNAC_Quốc Phòng: Vấn đề quốc phòng có nhiều điều rất đáng quan ngại. Đối thoại chiến lược quốc phòng cấp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng lần thứ 4, biểu lộ sự Trung cộng siết chặt Việt cộng qua con bài Nguyễn-chí-Vịnh. Việc xây dựng đường dây nóng, lợi bất cập hại, bằng đường dây này, Trung cộng có khả năng nghe lén những bí mật quân sự của Việt cộng.
Bên trên (phần huấn luyện cán bộ đảng và cầm quyền) có đề cập việc Trung cộng sẽ huấn luyện và đào tạo cán bộ đảng và nhân viên hành chánh dân sự. Đến phần quốc phòng này, bổn cũ được soạn lại, nhưng tăng cường đào tạo cán bộ cũng như thông tin liên lạc giữa các sĩ quan trẻ tuổi với nhau. Mục tiêu ở đây nhằm đào tạo những người lính Tầu gốc Việt sẳn sàng đàn áp dân tộc VN khi thấy quyền lợi mẫu quốc bị đe dọa.
Việc thực hiện Thỏa thuận hợp tác biên phòng giữa Việt cộng và Trung cộng, cũng như triển khai tuần tra chung biên giới đất liền, thực chất nhằm từng bước hủy bỏ biên giới biên giới Việt Trung trước đây cho đến hiện tại.
(Tk):  1/ Chiến-Dịch Thủ-Tiêu Cột Mốc Biên-Giới Việt Trung http://www.truclamyentu.info/tlls_hosochuquyendantocvn/chiendichthutieucotmocbiengioiviettrung.htm; 2/ Diễn Biến Sự Kiện Thủ Tiêu Cột Mốc Biên Giới Trung-Việt http://www.truclamyentu.info/tlls_hosochuquyendantocvn/dienbiensukienthutieucotmocbiengioivn.htm
Việc “cần tạo môi trường hòa bình Biển Đông, cũng như giữ nguyên hiện trạng,  quân đội hai nước không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực” -ngưng trích- mà tướng Vịnh đề cập, thực chất là thỏa hiệp để mặc cho hải tặc (hải quân) Trung cộng thao túng, chiếm dần các vùng đảo, vùng biển của Việt-Nam không hơn không kém. Chúng tôi không tin rằng ông Nguyễn-chí-Vịnh lại kém thông minh đến thế. Tuy nhiên, thực tế những gì đã xảy ra trên biển Đông là một minh chứng cụ thể nhất.
Đặc biệt câu “giữ nguyên hiện trạng” -ngưng trích-, nghĩa là chấp nhận Hoàng-Sa và Trường-Sa đã bị Trung cộng chiếm giữ trước đây, và thấy không cần thiết phải đòi lại hay đưa vụ việc ra tòa án quốc tế để khiếu nại như Phi-luật-Tân.
Liên quan đến vấn đề an ninh của biển Đông, ngày 17-07-2011 Hội Sử-Học (qua Nhóm Truyền Thông Facebook Và Nhóm Truyền Thông Liên Mạng) có công bố Tuyên Cáo Chung Về Biển Đông Nam Á (Version Final) http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-177_4-711_5-10_6-3_17-102_14-2_15-2/
Chỉ mới hai năm những điều chúng tôi đề cập đều lần lượt sáng tỏ như Tuyên cáo của Hội Sử-Học đã khẳng định.
Việt cộng và Trung cộng không hề có sự tranh chấp gì cả về biển Đông, tất cả đều là sự dàn cảnh để lường gạt dư luận trong và ngoài nước; đồng thời kéo dài thời gian tạo thêm thuận lợi cho hải tặc Trung cộng xâm chiếm toàn bộ biển Đông của Việt-Nam. Hơn nữa, Việt cộng và Trung cộng sẽ luôn sát cánh với nhau để chiến đấu chống lại khối tự do, đứng đầu là Hoa-Kỳ. Cho nên, những phương pháp Hoa-Kỳ xử-dụng để mua chuộc, lôi kéo Việt cộng hoàn toàn vô ích. Việc Việt cộng chủ động mua vũ khí của Nga, và của những nước khác, thực tế không dùng vào mục tiêu phòng thủ Việt-Nam chống Trung cộng, mà là ngược lại.
Câu "quán triệt tinh thần đối xử nhân đạo đối với ngư dân lao động hòa bình trên biển" -ngưng trích- làmột sự dối trá trắng trợn của cả hai phe Việt cộng và Trung cộng. Ngư dân, ngư phủ Việt-Nam vẫn tiếp tục là nạn nhân của các trò cướp bóc, đánh đập, phá hoại dụng cụ hành nghề của hải quân, hải tặc Trung cộng. Và phía Việt cộng hoàn toàn câm nín.
Vc_Tc: - Hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, hoàn thiện cơ chế hợp tác song phương về nông nghiệp, tăng cường giao lưu khoa học kỹ thuật nông nghiệp và nâng cao năng lực trong lĩnh vực nông nghiệp, nhân rộng các loại giống cây trồng nông nghiệp sản lượng cao và chất lượng tốt, bao gồm các loại giống lúa lai, thúc đẩy ngành chế biến và thương mại hàng nông sản phát triển, tập trung thúc đẩy xây dựng hệ thống phòng chống dịch bệnh động thực vật xuyên biên giới và an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu, nâng cao khả năng dự báo và mức độ chia sẻ thông tin. -ngưng trích-.
HSHVNAC_Nông Nghiệp: Một mưu kế thâm hiểm khác của Trung cộng được Việt cộng tận tình tiếp tay qua việc hợp tác nông nghiệp với nhiều hình thức khác nhau. Chủ đích là nắm lấy nồi cơm của người dân Việt-Nam trong nhu cầu khống chế sự nổi dậy chống giặc Tầu xâm lược là âm mưu thứ nhất; âm mưu thứ hai dễ dàng đầu độc người dân Việt-Nam khi thấy có nhu cầu; âm mưu thứ ba, Trung cộng dùng cửa ngỏ Việt-Nam (hàng hóa Tầu cộng mà bao bì  ghi là Made in Viet Nam thay vì Made in China) để tái xuất cảng những hàng hóa nông nghiệp hoặc lương thực chế biến từ nông phảm đã bị các thị trường ngoại quốc tẩy chay không cho nhập cảng.
Đó là chưa đề cập đến những thương lái người Tầu ngang nhiên tung hoành trên đất nước Việt-Nam để phá hoại nền nông nghiệp (thu mua giá cao các loại đĩa, đến việc móng trâu, hay bán máy cày với giá cao nhưng chỉ xài được trong 1 ngày v.v…), vốn dĩ là trụ cột nuôi sống dân tộc. Một khi nền nông nghiệp của dân tộc bị triệt hạ hoàn toàn, lúc đó, Trung cộng sẽ từ tốn tiếp quản đất nước VN một cách êm thắm qua các tổ nằm vùng gián điệp người Tầu tại mỗi địa phương.
Công an nhân dân Việt cộng bình thường rất bén nhạy đối với những người chống chế độ, hoặc những ngưòi lạ lai vãng trong từng khu phố, khu vực. Thế mà những lái buôn người Tầu hoành hành như vậy, họ không vung lưới bắt cho một mẻ, đó mới là chuyện lạ.
Vc_Tc: - Tăng cường giao lưu và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thực hiện tốt “Thỏa thuận hợp tác giáo dục giai đoạn 2011 - 2015”, “Kế hoạch hành động thực hiện Hiệp định Văn hóa Việt - Trung giai đoạn 2013 - 2015”, ... xây dựng Trung tâm văn hóa của nước này ở nước kia, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực sản nghiệp văn hóa, nguồn nhân lực. Hai bên nhất trí tổ chức Liên hoan Thanh niên Việt - Trung lần thứ 2 vào nửa cuối năm nay tại Trung Quốc, đồng thời tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động như Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt - Trung, Diễn đàn nhân dân Việt - Trung…-ngưng trích-
HSHVNAC_ Giao lưu và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa: Đây là vòng kim cô kềm chế tinh thần yêu nước của thanh niên Việt-Nam trước hiểm họa ngoại xâm.
liên  hoan thanh niên trung việt
Bức hình tổ chứcLiên hoan Thanh niên Việt – Trung tại Quảng-Tây Trung cộng ngày 28-08-2010 (http://vov.vn/Chinh-tri/Lien-hoan-Thanh-nien-Viet-Nam-Trung-Quoc-thanh-cong-tot-dep/153458.vov)
Bề ngoài của Liên Hoan Thanh Niên Việt Trung này trông vô thưởng vô phạt. Nhưng bên trong là những viên thuốc bọc đường tẩm thuốc độc được tẩm vào trong tư tưởng của người thanh niên Việt-Nam. Thanh niên Việt-Nam tham gia liên hoan này chỉ thấy hào nhoáng, lộng lẫy rềnh rang bên ngoài, nhưng họ không và chưa thấy được hậu quả trầm trọng qua âm mưu “đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” Việt Nam – Trung Quốc theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt. Mà trong đó, nhà cầm quyền Việt cộng là kẻ tiếp tay một cách rất nhiệt tình cho đoàn quân xâm lăng bằng văn hóa của Trung cộng. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn, thì thanh niên Việt-Nam sẽ quên hẳn mối nhục mất nước mà tích cực “chung tay xây đắp tình hữu nghị” –ngưng trích-.
Hiện tượng trên đã và đang xảy ra ở trong nưóc, còn ở Hải ngoại, Việt cộng tổ chức thi tài năng âm nhạc tại Müchen, Đức quốc vào ngày  14-07-2013 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 07.
Tập Thể Chiến Sĩ Quân Lực VNCH tại Đức và Cộng Đồng Người Việt Tự Do München Bayern đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay đồng thời cảnh báo cộng đồng về âm mưu mở rộng Nghị quyết 36 của Việt cộng cũng như âm mưu ru ngủ, mị dân, thanh niên thanh nữ, che lấp sự thật phản quốc bán nước của họ.
Buổi tổ chức ngày 14-07-2013 ở Müchen của Vc hoàn toàn thất bại trước ý thức tự giác của người Việt tỵ nạn cộng sản tại Đức quốc.
Vc_Tc: - làm sâu sắc thêm giao lưu hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ, phát huy hơn nữa vai trò của Ủy ban Hợp tác về khoa học công nghệ giữa Chính phủ hai nước, khuyến khích và ủng hộ giới nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ hai nước triển khai hợp tác với nhiều hình thức như cùng nghiên cứu và phát triển, cùng xây dựng phòng thí nghiệm chung, chuyển giao công nghệ… trong các lĩnh vực hai bên quan tâm như nông nghiệp, công nghệ thông tin, năng lượng mới, bảo vệ môi trường, quản lý, sử dụng và bảo vệ tài nguyên nước…-ngưng trích-
HSHVNAC_Khoa học Công Nghệ: Nói về hợp tác trong lãnh vực này lại là điều buồn cười đến đứt ruột! Hãy nhìn môi trường sống, công nghệ Trung cộng điêu đứng như thế nào mà lại hồ đồ đòi “giao lưu, hợp tác”? Hay đây là âm mưu nhằm xuất cảng hơi độc, khí độc một cách danh chính ngôn thuận từ Trung cộng vào Việt-Nam để giết dần giết mòn dân bản xứ. Sau đó, họ sẽ cho dân Tầu tràn vào chiếm cứ những nơi người Việt đã chết vì hơi độc, khí độc nhập cảng từ Trung cộng.
Xin dư luận trong nước hãy hết sức cảnh giác trước âm mưu này của cả hai phía Vc và Tc.
(Tk) Tại Sao Môi Trường Trung Quốc Vô Phương Cứu Vãn? http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-100_4-4833_15-2/
Vc_Tc: - nhất trí tăng cường hơn nữa hợp tác giữa các tỉnh, khu tự trị biên giới hai nước, nhất là giữa 7 tỉnh của Việt Nam gồm Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh với 4 tỉnh (khu tự trị) của Trung Quốc gồm Quảng Đông, Quảng Tây, Hải Nam, Vân Nam; phát huy vai trò của cơ chế hợp tác liên quan giữa địa phương hai nước; tập trung thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại, cơ sở hạ tầng giao thông, khoa học, giáo dục, văn hóa, y tế…; thúc đẩy các tỉnh, khu tự trị biên giới hai nước cùng phát triển. -ngưng trích-
HSHVNAC_Hợp tác giữa các tỉnh, khu tự trị biên giới: 7 tỉnh nêu trên là địa đầu giới tuyến của Việt-Nam. Người không có khả năng quân sự còn thấy đây là âm mưu khống chế, lũng đoạn, xâm nhập các phòng tuyến chiến lược của VN trong mọi lãnh vực. Đối với các khu tự trị của Việt cộng sẽ bị Trung cộng tác động đòi ly khai (khi có nhu cầu, như trường hợp Miến Điện) khỏi nhà cầm quyền Hà-Nội. Lẽ đương nhiên Việt cộng sẽ không ngồi yên khi có những vụ nổi dậy, ly khai của các dân tộc thiểu số, các khu tự trị. Và như vậy, Trung cộng sẽ lợi dụng tối đa sự rối loạn này mà ra tay tiêu diệt Việt cộng không nương tay.
(Tk) Tầu Mất Miến Điện Hoa Nam Loạn To http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-191_4-2824_5-10_6-10_17-202_14-2_15-2/
Vc_Tc: - thực hiện nghiêm túc Kế hoạch công tác năm 2013 của Ủy ban Liên hợp biên giới trên đất liền hai nước; ... thành lập Ủy ban Hợp tác quản lý cửa khẩu biên giới trong chuyến thăm lần này; ... mở và nâng cấp các cửa khẩu biên giới giữa hai nước; tăng cường xây dựng và quản lý cơ sở hạ tầng của các cửa khẩu biên giới, cải thiện điều kiện và nâng cao hiệu quả thông hành cho người, hàng hóa, phương tiện qua cửa khẩu nhằm phục vụ việc qua lại và phát triển kinh tế - thương mại giữa hai nước. Sớm khởi động việc xây dựng cầu Bắc Luân II Việt - Trung. Hai bên nhất trí tổ chức vòng đàm phán mới “Hiệp định về quy chế tàu thuyền đi lại tự do tại khu vực cửa sông Bắc Luân” và “Hiệp định về hợp tác và khai thác phát triển du lịch khu vực thác Bản Giốc” -ngưng trích-
cầu bắc luân
Cầu Bắc Luân đánh dấu những năm quan hệ gập ghềnh. Nguồn  hình: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/03/120328_viet_china_bridge.shtml
HSHVNAC_Ủy ban Hợp tác quản lý cửa khẩu biên giới: trang BBC tiếng Việt có bài viết liên quan đến việc xây cầu Bắc Luân, bài Xây cầu nối liền Việt – Trung, có đoạn:Chiếc cầu này gắn liền với một chương đầy biến động trong quan hệ Trung-Việt, khi người Hoa qua đường này đổ về Trung Quốc trong năm 1978 vì sợ bị "đàn áp"…Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết Hiệp định về biên giới trên đất liền từ năm 1999 nhưng quá trình phân giới cắm mốc tới cuối năm 2008 mới xong…Cửa sông Bắc Luân nằm trong "gói thương lượng" của hiệp định này, bên cạnh thác Bản Giốc…Theo đó 1/4 bãi Tục Lãm ở cửa sông Bắc Luân nay thuộc về Trung Quốc“ -ngưng trích- http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/03/120328_viet_china_bridge.shtml
Ngày 17-02-2012, đài VOA có thực hiện buổi phỏng vấn (bài mang tựa đề Thác Bản Giốc của Việt Nam hay của Trung Quốc) với ông Mai-thái-Lĩnh, trong bài có đoạn: “Trong nhiều năm qua chính phủ ở Hà Nội cho rằng Việt Nam lẽ ra chỉ có chủ quyền đối với một phần ba Thác Bản Giốc nhưng nhờ thương thuyết nên Trung Quốc nhượng bộ và giờ đây Việt Nam được phân nửa. Tuy nhiên, những người chỉ trích nói rằng Thác Bản Giốc trước đây được coi là thác riêng của Việt Nam. Mời quí thính giả theo dõi thêm chi tiết qua cuộc phỏng vấn nhà nghiên cứu Mai Thái Lĩnh sau đây” -ngưng trích-
Tham khảo thêm: Điếu Cày Nguyễn Văn Hải Ở Tại Thác Bản Giốc http://www.truclamyentu.info/tlls_hosochuquyendantocvn/dieucayotaithacbangioc.htm; Đôi Điều Cần Nói Lại Về Thác Bản-Giốc http://www.truclamyentu.info/tlls_hosochuquyendantocvn/doidieucannoilaivethacbangioc.htm; Sự Thật Về Thác Bản Giốc http://www.truclamyentu.info/tlls_hosochuquyendantocvn/suthatvethacbangioc1.htm; Thác Bản Giốc Của Việt Nam Hay Của Trung quốc? http://www.truclamyentu.info/tlls_hosochuquyendantocvn/thacbangioccuavnhaycuatau.htm;
Thác Bản Giốc, Bãi Tục-Lãm v.v…là tài sản thiêng liêng của dân tộc Việt-Nam đã bị kẻ cướp Việt cộng sang, nhượng một cách bất chính cho kẻ cướp Trung cộng.
Và các “Hiệp định về quy chế tàu thuyền đi lại tự do tại khu vực cửa sông Bắc Luân” cũng như “Hiệp định về hợp tác và khai thác phát triển du lịch khu vực thác Bản Giốc “ là sự hợp thức hóa chủ  quyền thác Bản Giốc bằng giấy tờ cho kẻ cướp Trung cộng.
Điều đặc biệt cần lưu ý là Dự Án cầu Bắc Luân II ngoài việc Việt cộng hợp thức hóa thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm cho Trung cộng, còn tiến thêm một bước nữa là xóa hẳn biên giới giữa hai nước Trung Việt. Trong bài Dự án cầu Bắc Luân II nối Quảng Ninh và Quảng Tây Trung Quốc có đoạn: “Điểm giữa cầu (là điểm chỉ giới để phân định thi công và quản lý cầu sau này, không là căn cứ để xác định biên giới Việt - Trung) được xác định trên cơ sở tường kè hiện trạng hai bên Trung Quốc và Việt Nam” -ngưng trích- (http://khudothimoi.com/tintuc/dau-tu-quy-hoach/4458-du-an-cau-bac-luan-ii-noi-quang-ninh-va-quang-tay-trung-quoc.html)
Nhân chứng lịch sử xuất hiện tại thác Bản Giốc và chứng minh nơi này hoàn toàn thuộc về dân tộc Việt Nam, người đó không ai khác hơn chính là nhà báo tự do Điếu Cày Nguyễn-văn-Hải. Vì là nhân chứng lịch sử cho vụ đánh tráo, lường đảo của hai nhà đương cuộc Việt cộng và Trung cộng nên ông Nguyễn-văn-Hải đã bị kết án tù nặng nề. Trong lúc HSHVNAC thực hiện bài viết này, được tin từ người nhà ông Hải cho hay, ông đã tuyệt thực 29 ngày qua để phản đối lệnh biệt giam ba tháng vì ông không chịu ký vào bản nhận tội. Bà Dương-thị-Tân cho hay Điếu Cày Nguyễn-văn-Hải cương quyết tuyệt thực cho đến chết để đòi công lý.
điếu cày nguyễn văn hải tại thác bản giốc năm 2007
Hình nhà báo Điếu Cày Nguyễn Văn Hải chụp ở thác Bản Giốc năm 2007
(tk) 1/ Thư Của Người Con Điếu Cày Nguyễn-văn-Hải Kính gửi các Cha, Ông, Cô, Chú và mọi người quan tâm http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-86_4-4844_15-2/; 2/Bà Dương Thị Tân : Điếu Cày sẽ tuyệt thực đến chết để đòi công lý http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20130720-ba-duong-thi-tan-dieu-cay-se-tuyet-thuc-den-chet-de-doi-cong-ly
Các tổ chức nhân quyền quốc tế, các cơ quan truyền thông, các web, blog lề dân, trang mạng xã hội đã lên tiếng phản đối mạnh mẻ hành động cố ý giết người bịt miệng của Việt cộng đối với blogger Điếu Cày Nguyễn-văn-Hải.
Vc_Tc: 4/ ...tiếp tục thực hiện tốt “Hiệp định hợp tác nghề cá trong Vịnh Bắc Bộ”; tích cực nghiên cứu phương thức kiểm tra liên hợp mới tại khu vực đánh cá chung ở Vịnh Bắc Bộ. Hai bên đánh giá cao “Thỏa thuận giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Bộ Nông nghiệp Trung Quốc về việc thiết lập đường dây nóng về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển” -ngưng trích-
HSHVNAC_Hiệp định hợp tác nghề cá trong Vịnh Bắc Bộ: Đây là chiếc bánh vẽ made in không giống ai! Nhưng chiếc bánh vẽ này được hai bên Việt cộng và Trung cộng cùng nhau vẽ nên một thảm trạng đau lòng cho ngư dân Việt-Nam.
Facebook Nguyễn Thùy Trang có phổ biến tin vào ngày 10-07-2013 hải tặc Trung cộng tấn công các tàu đánh cá Việt-Nam (thuyền trưởng là ông Võ-minh-Vương ngụ ở thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn). Đây là câu trả lời cụ thể nhất cho cái gọi là "giải quyết thỏa đáng tranh chấp thông qua đàm phán hòa bình"-ngưng trích- cho Tướng Nguyễn-chí-Vịnh.
Điều đáng lưu ý là khi hải tặc Tc tấn công tàu cá Việt-Nam vào ngày 07-07-13, họ đã bẽ gẫy cờ Việt cộng, đánh đập dã man ngư dân muốn bảo vệ cờ này. Đồng thời cướp đi và hơn 2 tấn cá, chặt phá toàn bộ dây hơi, dây neo, lấy đi máy định vị phương hướng, máy dò, và hệ thống Icom. Đây là sự kiện lớn xảy ra chỉ mới hai tuần sau khi Tuyên bố chung được ký. Tuy nhiên, vẫn như các lần trước báo lề đảng hoàn toàn im lặng. Chỉ có các báo lề dân cũng như các hãng thông tấn VOA, RFA, RFI, BBC là có bài tường thuật và nhận định.
tàu cá việt nam bị trung cộng tấn công ở đảo lý sơn
Tàu cá Việt-Nam bị hải tặc Trung cộng bắt, cướp của vừa về đến cảng Lý-Sơn ngày 10-07-2013
Trong bài Ngư dân Việt treo cờ Trung Quốc thì ... sống? của đài RFA có đoạnQua bài “Chặt cờ và treo cờ”, blogger Hà Văn Thịnh từ cố đô Huế kể lại rằng một người bạn được mời dự Hội thảo về Biển Đông ở Quảng Ngãi cách đây ít lâu có tâm sự với ông rằng “điều đau đớn và nhục nhã nhất là khi biết chuyện ngư dân ta, mỗi lần đi đánh bắt xa bờ, muốn sống, an toàn, phải treo cờ Tàu (!)?. Khi GS Hà Văn Thịnh hỏi tại sao chẳng thấy báo chí nói gì về chuyện này, thì ông “bị ngộ tiếp” là cuộc “hội thảo đó có cho báo chí tham dự đâu mà tin với tức!” –ngưng trích- http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-86_4-4834_15-2/
Chuyện bẻ cờ như trên sẽ xảy ra ở trên bờ, vấn đề còn lại là khi nào? Nơi đâu sẽ bắt đầu trước? Người Việt trong nước cần có tâm lý để đối phó khi giặc ngoại xâm và nhà cầm quyền là một.
Vc_Tc: - Hai bên trao đổi ý kiến chân thành, thẳng thắn về vấn đề trên biển... thúc đẩy đàm phán phân định vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ và tích cực thúc đẩy hợp tác cùng phát triển tại vùng biển này... cùng nhau thúc đẩy hoạt động thăm dò chung đối với cấu tạo dầu khí vắt ngang đường phân định trong Vịnh Bắc Bộ... -ngưng trích-
HSHVNAC_Vấn đề phân định vịnh Bắc bộ: Quá khứ, để tiến hành cuộc chiến tranh xâm chiếm Việt-Nam từ 1946-1975, Hồ-chí-Minh và đảng Việt cộng đã vay mượn súng đạn Trung cộng để tàn sát người dân Việt ở hai miền Nam Bắc. Sau khi chấm dứt chiến tranh ngày 30-04-1975, đã đến lúc phải trả nợ. Đây là hành động trả nợ chiến phí bằng máu xương dân Việt, bằng lãnh hải lãnh thổ tổ tiên để lại và họ đã “Chuyển nhượng vô thường một phần lãnh thổ trên đất liền và Vịnh Bắc Việt cho ngoại bang. VC âm thầm ký Hiệp ước với TC để phân định biên giới vào 30 tháng 12 năm 1999 và 6 tháng sau Quốc Hội VC cũng vội vã và âm thầm phê chuẩn Hiệp ước ấy. Rồi ngày 25 tháng 12, năm 2000, VC ký hai hiệp ước khác với TC là hiệp ước phân định vùng Vịnh Bắc Việt và Hiệp Ước Nghề Cá chung và đến năm 2003, Quốc Hội VC phê chuẩn các hiệp ước này” -ngưng trích-
(Tk) 1/ Nhìn lại hiệp định vịnh Bắc bộ - http://www.truclamyentu.info/tlls_lichsuvietnamcandai/nhinlaihiepdinhbacbo.htm;  2/ Việt cộng là thừa sai của Trung cộng - http://www.truclamyentu.info/tlls_tintucthoisuvn/vc_lathuasai_tc.htm;
Vc_Tc: - gia tăng mật độ đàm phán của Nhóm công tác chuyên viên về hợp tác trong các lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển Việt - Trung, trong năm nay thực hiện một đến hai dự án hợp tác trong số ba dự án đã thỏa thuận, bao gồm Dự án về phối hợp tìm kiếm cứu nạn trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, Dự án hợp tác nghiên cứu quản lý môi trường biển và hải đảo vùng Vịnh Bắc Bộ và Dự án nghiên cứu so sánh trầm tích thời kỳ Holocenne khu vực châu thổ sông Hồng và châu thổ sông Trường Giang; tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường biển, nghiên cứu khoa học biển, tìm kiếm cứu nạn trên biển, phòng chống thiên tai và kết nối giao thông trên biển. -ngưng trích-
HSHVNAC_: Đoạn văn bên trên chỉ có mục đích tuyên truyền dối gạt dư luận. Dự án gì đi nữa, thỏa thuận ra sao trong khi ngư phủ Việt-Nam (vụ hải tặc Trung cộng cướp tàu đánh cá Việt-Nam ở Lý-Sơn là một thí dụ điển hình) vẫn tiếp tục là con tin cho hai đảng Việt cộng và Trung cộng trên bàn cờ biển Đông. Chính nước Tầu vì tham lợi dưỡng kinh tế, họ đã tận tình khai thác tài nguyên thiên nhiên của xứ sở mà không cần phải giữ gìn. Các việc hợp tác, thúc đẩy nêu trên ngoài mục đích tuyên truyền, điều thứ hai quan trọng hơn, đó là khai thác tài nguyên thiên nhiên của Việt-Nam để phục vụ cho đất nước Trung cộng đang mong muốn sở hữu những gì của đất nước Việt-Nam.
Vc_Tc: - Trước khi tranh chấp trên biển được giải quyết dứt điểm... xử lý thỏa đáng các vấn đề nảy sinh với thái độ xây dựng, không để các vấn đề này ảnh hưởng đến đại cục quan hệ Việt - Trung cũng như hòa bình, ổn định tại Biển Đông. Hai bên nhất trí thực hiện toàn diện, có hiệu quả “Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông” (DOC), cùng nhau duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông. -ngưng trích-
HSHVNAC_: Trong bản Tuyên bố chung ký ngày 21-06-2013, hai bên Việt cộng và Trung cộng không hề nhắc đến các chữ COC (Quy tắc Ứng xử trên Biển Đông) và UNCLOS (Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển). Không nhắc đến COC và UNCLOS là điều thiếu sót có chủ đích.
Phần thiếu sót trên, Hội Sử-Học đã đề cập đến trong điều 4 của Tuyên Cáo Chung Về Biển Đông Nam Á (version final) được phổ biến cách đây hai năm rằng: “4/ Việc hai nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam và Cộng sản Trung quốc tham gia đàm phán song phương gạt qua một bên dư luận quốc tế về biển Đông ngày 25/06/2011 tại Bắc Kinh là một điều hoàn toàn bất lợi cho dân tộc Việt Nam và cũng như gây bất an trong khu vực từ đó sẽ dẫn tới nguy cơ chiến tranh gây nguy hại cho an ninh trong vùng và thế giới. Nguy cơ tiềm ẩn là do những thỏa thuận ngầm, cũng như sự biểu dương sức mạnh quân sự một cách quá mức không cần thiết của Trung cộng với thế giới”. –ngưng trích-
Sự kiện này được diễn lại trong các phiên họp từ 19 đến 21-06-2013 giữa Việt cộng Trương-tấn-Sang và Trung cộng Tập-cận-Bình và thể hiện qua bản Tuyên bố chung ký  ngày 21-06-2013.
(Tk) 1/ Tuyên Cáo Chung Về Biển Đông Nam Á (version final) - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-177_4-711_5-10_6-3_17-102_14-2_15-2/; 2/ COC và UNCLOS không có trong Tuyên bố chung Việt-Trung - http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20130621-coc-va-unclos-khong-co-trong-tuyen-bo-viet-trung
Đàm phán song phương ngày 25-06-20111 và Tuyên bố chung song phương ngày 21-06-2013, Việt cộng và Trung cộng đang âm mưu dẫn dắt nhân loại vào một hiểm hoạ chiến tranh định trước. Hiểm họa chiến tranh này, ngày càng thể hiện thật rõ rệt qua Tuyên bố chung 21-06-13 ở Bắc Kinh.
Vc_Tc: 5/ Việt Nam khẳng định kiên trì thực hiện chính sách một nước Trung Quốc, ủng hộ quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan phát triển hòa bình và sự nghiệp lớn thống nhất Trung Quốc, kiên quyết phản đối hành động chia rẽ “Đài Loan độc lập” dưới mọi hình thức -ngưng trích-
HSHVNAC_ kiên trì thực hiện chính sách một nước Trung Quốc: Đây là m ột tuyên bố hết sức thiếu sự thông minh của phía Việt cộng mà Trương-tấn-Sang là đại diện. Thiếu thông minh này là sự vi phạm vào quyền tự quyết của dân tộc Đài Loan. Đồng thời làm tăng thêm kẻ thù hơn là người bạn.
Về phía Trung cộng khi ép Việt cộng phải công nhận điều này, tượng trưng cho chính sách bành trướng quân sự và hiếu chiến của tập đoàn cầm quyền mà người đứng đầu là Tập-cận-Bình.
Ở đây cho dư luận thấy rằng hai đảng Việt cộng và Trung cộng là những kẻ hiếu chiến rất nguy hiểm đã và đang đe dọa cho sự hòa bình và ổn định khu vực cũng như thế giới.
6/ Việt Nam và Trung Quốc cùng là hai nước đang phát triển, có lập trường tương tự và gần nhau trong nhiều vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm -ngưng trích-
HSHVNAC_: Điều này cho thấy sự nô lệ lẫn nhau trên hình thức quan thầy (Trung cộng) và tay sai (Việt cộng).
Vc_Tc: 7/ . Trong thời gian chuyến thăm, hai bên đã ký “Chương trình hành động giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Trung Quốc về việc triển khai quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc”, “Thỏa thuận hợp tác biên phòng giữa Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam - Trung Quốc” (sửa đổi), “Thỏa thuận giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam và Bộ Nông nghiệp Trung Quốc về việc thiết lập đường dây nóng về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển”, “Thỏa thuận giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục giám sát chất lượng, kiểm nghiệm, kiểm dịch Trung Quốc về hợp tác trong lĩnh vực kiểm nghiệm, kiểm dịch động thực vật xuất nhập khẩu”, “Điều lệ công tác của Ủy ban hợp tác quản lý cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc”, “Bản ghi nhớ giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Trung Quốc về việc thành lập Trung tâm văn hóa tại hai nước”, “Bản ghi nhớ về kế hoạch hợp tác giai đoạn 2013 – 2017 giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc”, “Thỏa thuận sửa đổi lần thứ 4 giữa Tập đoàn dầu khí Việt Nam và Tổng công ty dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc liên quan tới Thỏa thuận thăm dò chung trong khu vực thỏa thuận ngoài khơi trong Vịnh Bắc Bộ” và nhiều văn kiện hợp tác kinh tế khác -ngưng trích-
HSHVNAC_Những thỏa thuận: Ở điểm 7 này cho thấy hai bên đã ký ít nhất bảy thỏa thuận, điều lệ công tác, bản ghi nhớ trong tất cả các lãnh vực chiến lược nhất của đất nước Việt-Nam.
Vc_Tc: 8/ Hai bên hài lòng trước những kết quả đạt được trong chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang -ngưng trích-
HSHVN_Việt cộng Trương-tấn-Sang hài lòng vì đã bán được nước Việt-Nam với giá quá rẻ; Trung cộng Tập-cận-Bình cũng với thái độ tương tự, vì áp đặt được ách thống trị lên trên dân tộc Việt-Nam một cách quá dễ dàng không phải  tốn một viên đạn, một người lính. Đây là điều từ hàng ngàn năm nay, tổ tiên giặc Tầu đã không thể thực hiện được.
lễ ký tuyên bố chung việt nam trung quốc ngày 21-06-2013 tại bắc kinh
Việt cộng Trương-tấn-sang (người đứng thứ hai bên trái) và Trung cộng Tập-cận-Bình (người đứng thứ ba bên trái) ký Tuyên Bố Chung “triển khai quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” ngày 21-06-2013 tại Bắc Kinh.
Tuyên Bố Chung 21-06-2013 ký tại Bắc Kinh là tuyên bố chung thứ ba, đồng thời là sự tiếp nối nhịp nhàng từ :
1/ Tuyên bố chung thứ nhất: Hội nghị thành đô 1990 - http://www.truclamyentu.info/tlls_quoctevietnam/wikileaks_vn_tc.htm; 2/ Tuyên bố chung thứ hai: Thỏa Hiệp Việt Trung Liên Quan Đến Biển Đông Ngày 11/10/2011 tại Bắc Kinh - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-177_4-2299_5-10_6-2_17-99_14-2_15-2/; 3/ 01-01-2013, ngày trung cộng chính thức làm chủ biển đông http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-207_4-4199_5-10_6-3_17-43_14-2_15-2/;  4/ "Luật Biển Việt-Nam" Phi Dân Tộc-Phản Dân Tộc Và Án Tù Của Các Bloggers  http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-207_4-4234_5-10_6-1_17-43_14-2_15-2/
Phần II: Các nhóm Ấn-Quang đồng hành với Việt cộng, phản quốc bán nước cho giặc Tầu.
Tóm lược một số sự kiện xảy ra từ cuối năm 2012 đến ngày 19-06-2013 và sau đó:
- Bà Đặng-thị Kim-Liêng tự thiêu ngày 30-07-2012 để bảo vệ cho blogger Tạ-phong-Tần - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-89_4-3879_5-10_6-1_17-137_14-2_15-2/; http://www.truclamyentu.info/tlls_blogdanoanbuihang/mecotaphongtantuthieu.htm;  
- Sau phiên tòa cấp tốc ngày 24-09-2012 tại Sài Gòn, các bloggers Điếu Cày Nguyễn-văn-Hải bị tuyên án 12 năm tù, 5 năm quản chế; Tạ-phong-Tần 10 năm tù, 5 năm quản chế; Anh Ba Sài Gòn Phan-thanh-Hải 4 năm tù, 3 năm quản chế.
- 14 ngư dân Công giáo thuộc 2 giáo xứ Cồn Sẻ và Cồn Nâm, Giáo phận Vinh, đã tử nạn trên biển đêm 30-12-2012 vì thái độ vô trách nhiệm của nhà cầm quyền và lực lượng cứu nạn tỉnh Quảng Bình - http://www.nuvuongcongly.net/xa-hoi/thong-tin-tren-mang/conse-connam-quangbinh/;
- Hành hạ, làm nhục blogger Nguyễn-Hoàng-Vi - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-207_4-4234_15-2/;
- Bắt giam luật-sư Lê-quốc-Quân ngày 27-12-2012 - http://vietnamhumanrightsdefenders.net/2013/06/12/ngay-9-thang-7-viet-nam-xu-ls-le-quoc-quan/;
- Trung cộng đã in và xử dụng hộ chiếu lưỡi bò từ năm 2011, nhưng Việt cộng đã âm thầm tiếp tay bằng cách đóng dấu cho nhập cảnh Việt-Nam những công dân Tầu mà không lên tiếng phản đối. Trung cộng lại in thêm và phổ biến trên tầm vóc quốc-tế, lúc đó sự việc mới lan ra rộng hơn. Khiến các nước trong vùng như Phi-Luật-Tân, Mã-Lai, Nam-Dương v.v...ngoài ra còn có Hoa-Kỳ đã kịch liệt phản đối về vấn đề này.
- Nhóm Nhật-Ký Yêu- Nước (Facebook) đã phát lời kêu gọi biểu tình chống giặc Tầu ngày 09-12-2012 ở Sài-Gòn Và Hà-Nội. Nội dung có đoạn: "Tổ quốc đang lâm nguy, ngư dân đang chịu bao đau thương, danh dự dân tộc Việt Nam đang bị sỉ nhục, chúng ta không thể vô cảm. Đồng bào hãy cùng nhau đứng lên xuống đường đả đảo Trung Quốc xâm lược, phản đối đường lưỡi bò, bảo vệ máu thịt Việt Nam, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và biển đảo quê hương, và chứng tỏ danh dự của dân tộc thông qua từng người biểu tình". - ngưng trích –
- Tòa án Nghệ-An Kết án nặng nề 8 Công dân yêu nước (tín hữu Công giáo) từ 3 đến 13 năm tù trong phiên xử ngày 08-01-2013.
- Bloggers Trương Duy Nhất bị bắt ngày 26-05-13 - http://www.hrw.org/vi/news/2013/06/19/vi-t-nam-gia-tang-dan-ap-gi-i-blogger;
- Ngày 16-05-2013, tòa án Việt cộng tỉnh Long An đã tuyên án nặng đối với hai sinh viên chống Trung cộng là Nguyễn-phương-Uyên (6 năm tù) và Đinh-nguyên-Kha (8 năm tù).
Giữa lúc đất nước, bên ngoài thì giặc Tầu lăm le xâm lấn; bên trong thì nhà cầm quyền Việt cộng thẳng tay đàn áp bất cứ tiếng nói phản kháng của những người Việt-Nam có tinh thần yêu nước chống giặc ngoại xâm, Giáo hội Phật Giáo quốc doanh ra thông tư kêu gọi các chùa chiền, tự viện, tăng ni Phật tử hãy tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm “50 năm bồ tát thích quảng đức vị pháp thiêu thân” -ngưng trích-.
Các nhóm Ấn-Quang hải ngoại từ Âu-châu, Liên Âu (nhóm Về Nguồn) của Thích Minh-Tâm (Paris Pháp), Thích Như-Điển (Đức), Thích Tánh-Thiệt (Lyon Pháp); Úc-đại-Lợi và Tân-tây-Lan của Thích Huyền-Tôn, Thích Nhật-Tân, Thích Quảng-Ba, Thích Nguyên-Tạng; Hoa Kỳ và Việt-nam của Thích Giác Đẳng, Thích Quảng-Độ, Võ-văn-Ái (Pháp) đã đồng thanh hưởng ứng.
Lập tức, Hậu Duệ  VNCH đã  phổ  biến thư  ngỏ ngày 06-06-2013 khẩn báo về  việc cộng sản trong nước và hải ngoại đang đồng thực hiện chiến dịch dùng Thích Quảng Đức để đấu tố VNCH - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-245_4-4689_5-10_6-8_17-99_14-2_15-2/; Hậu Duệ VNCH | Đốt Chết Người Là Vi Phạm Điều Dạy Của Đức Phật, 50 Năm Còn Chưa Chịu Quay Đầu ? - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4728_5-10_6-9_17-143_14-2_15-2/;
Ngày 07-06-2013, cựu Thiếu tá Liên-Thành, chủ tịch Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Đảng Cộng Sản Việt-Nam đã phổ biến bài viết 'Ba điều không thể che giấu mãi đó là: Mặt Trời, Mặt Trăng, và Sự Thật' - Lời của Đức Phật - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-245_4-4692_5-10_6-8_17-99_14-2_15-2/ phản bác việc làm sai trái của các nhóm Ấn-Quang tiếp tay cho tội ác của Việt cộng; Thư của cựu Cảnh Sát Trưởng BCH/Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa, Tỉnh Thừa Thiên-Huế, Thiếu Tá Liên Thành gởi: Tên Đại Việt gian Võ Văn Ái và Các Sư Thích Quảng Độ, Thích Huyền Việt, Thích Giác Đẳng, Thích Như Đạt, Thích Viên Lý, và Thích Chánh Lạc - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4717_5-10_6-9_17-143_14-2_15-2/
Ngày 07-06-2013 Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu đã phổ biến Bản Lên Tiếng Thứ Tư_Phản Đối Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Đồng Hành Với Cộng-Sản Việt-Nam Liên Quan Đến Án-Mạng Của HT Quảng-Đức - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4690_15-2/;
Các Phật tử, nhân sĩ cộng đồng như :
Ngô-minh-Hằng với Đạo Và Hành Đạo - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4789_5-10_6-7_17-143_14-2_15-2/;
Nguyen-ngoc-Tan bài Was the Vietnam War a Just War? - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4754_5-10_6-8_17-143_14-2_15-2/;
Phan-đông-Anh: Võ-văn-Ái : Hãy Trả Lại Tổ Quốc Cho Dân-Tộc Việt-Nam ! - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4757_5-10_6-8_17-143_14-2_15-2/;
Trần-Minh: Vũ-Ánh : Kẻ Tự Hạ Thấp Chính Mình - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4820_5-10_6-5_17-143_14-2_15-2/; 50 Năm Ngọn Đuốc Phá Hoại Quốc Gia - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4724_5-10_6-9_17-143_14-2_15-2/;
Thất-Lĩnh dân làm báo: Cộng sản mượn sự kiện bồ tát Thích Quảng Đức để mị dân! - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4811_5-10_6-5_17-143_14-2_15-2/;
Đinh-hoài-Nhơn: Tăng Sĩ Ấn-Quang Vẫn Là Nguyên Nhân Tạo Bất Ổn Từ Việt-Nam Đến Hải Ngoại - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4788_5-10_6-7_17-143_14-2_15-2/;
Lữ-Giang: Lại để lòi mặt chuột (2) hay Sự Thật Về Phong trào Phật giáo 1963: Tấn công hóa học ở Huế (1) http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-100_4-4663_5-10_6-21_17-289_14-2_15-2/;
Nguyễn-văn-Lục: Tìm hiểu bản báo cáo của phái đoàn điều tra Liên Hiệp Quốc về vụ đàn áp Phật giáo 1963 - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-100_4-4665_5-10_6-21_17-289_14-2_15-2/;
Nguyễn-Liên | Tưởng-Niệm Hay Đấu Tố Của Một Số Cao Tăng Phật Giáo Việt Nam Tại Sydney - Úc Châu Tổ Chức - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-100_4-4681_5-10_6-20_17-289_14-2_15-2/;
Võ-long-Ẩn | Nghị Quyết 36 Tôn Giáo Vận cỦa Việt Cộng http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4787_5-10_6-7_17-143_14-2_15-2/;
Tâm Thư Gửi Đồng Môn (Cựu SV Quốc Gia Hành Chánh VNCH) Tiến Sĩ, Cư Sĩ Huỳnh-tấn-Lê & Nhóm Cựu Đốc Sự, Phó Đốc Sự QGHC Cao Văn Hở, Đào Văn Bình, Trần Quý Hùng, Nguyễn Phú Hùng...Theo Ấn-Quang Và Nhóm Tay Sai Bẻ Cong Lịch Sử VNCH Đã Một Thời Ưu Đãi Họ tối Đa - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4775_5-10_6-7_17-143_14-2_15-2/;
Lộc & Xương | Thầy tu của đảng...? - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4768_5-10_6-8_17-143_14-2_15-2/;
Phật Tử Úc Châu | Vì đâu gây chia rẽ? - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4767_5-10_6-8_17-143_14-2_15-2/;
Phạm-Hải | Nhật Ký Của Một Người Biết Quá Nhiều - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4827_5-10_6-4_17-143_14-2_15-2/;
Nguyễn-việt-Nữ Hôm Nay 11 Tháng 6 Năm 2013 Đúng 50 Năm Thích Quảng-Đức Tự-Thiêu (11.6.1963-11.6.2013) - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4701_5-10_6-10_17-143_14-2_15-2/;
Nguyễn-kim-Khánh | Thành quả hỗ tương: Ấn Quang-Cộng sản - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4708_5-10_6-10_17-143_14-2_15-2/;
Nguyễn-kiên-Trung | Sao Nhiều Thích Trí-Quang Quá Vậy !? - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4710_5-10_6-10_17-143_14-2_15-2/;
v.v...Chúng tôi sẽ bổ túc và phổ biến đầy đù danh sách trong Hồ Sơ Án-Mạng Thích Quảng-Đức.
Trong khi các nhóm Ấn-quang hải ngoại tiếp tục đồng hành cùng Việt cộng, thì trong nước blogger Phạm-viết-Đào đã bị bắt ngày 13-06-13 - http://www.hrw.org/vi/news/2013/06/19/vi-t-nam-gia-tang-dan-ap-gi-i-blogger kế đến blogger Đinh-nhật-Uy bị bắt ngày 15-06-13 - http://www.hrw.org/vi/news/2013/06/19/vi-t-nam-gia-tang-dan-ap-gi-i-blogger;
Việc các nhóm Ấn-Quang đồng hành với Việt cộng trong việc làm lễ kỷ niệm lớn cho Thích Quảng-Đức, một liệt sĩ Việt cộng có năm ý nghĩa rất quan trọng:
1/ Chính thể Đệ Nhất Việt-Nam Cộng-Hòa, cố Tổng-thống Ngô-đình-Diệm là có chính nghĩa. Do đó, bằng mọi giá, Việt cộng cũng như các nhóm Ấn-Quang phải tìm cách triệt hạ cho bằng được, cho dù sự kiện xảy ra đã 50 năm qua.
2/ Chứng minh chính nghĩa giả tạo của các nhóm Ấn-Quang qua việc đốt chết Thích Quảng-Đức, rồi tấn phong là bồ tát.
3/ Chứng minh chính nghĩa giả tạo cho đảng Việt cộng trong việc tiến hành chiến tranh xâm lược Việt-Nam Cộng-Hòa từ 1959-1975.
4/ Quan trọng hơn hết, các nhóm Ấn-Quang đồng lòng tung hỏa mù (trước và sau ngày 19-06-13) khiến dư luận bớt chú ý đến chuyến đi Bắc Kinh của Việt cộng Trương-tấn-Sang để ký các văn kiện phản quốc, bán nước qua Tuyên bố chung ngày 21-06-2013 tại Bắc Kinh với Trung cộng Tập-cận-Bình.
Và  điều 5/ Từ bối cảnh tình hình nêu trên qua việc Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu phổ  biến các Bồ  đề Tâm Thư cũng như  các Bản lên tiếng từ số 1 đến số 14 (http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235/) và dẫn tới việc Tuyên Bố Chung ở Bắc Kinh ngày 21-06-13 giữa Vc và Tc, cho phép chúng tôi đi đến kết luận là các nhóm Ấn-Quang, cùng các tổ chức ngoại vi như Tổng hội cư sĩ Phật giáo Việt Nam tại Hoa-Kỳ, báo người Việt (http://nguoi-viet.com), trang điện tử Việt Báo (http://vietbao.com) vì ích kỷ, vì tham danh lợi họ đã cấu kết với đảng Việt cộng, Việt cộng Trương-tấn-Sang, phản quốc và bán nước cho giặc Tầu qua việc tung hỏa mù thực hiện “đại lễ kỷ niệm 50 năm vị pháp vong thân của bồ tát Thích Quảng-Đức” -ngưng trích- và phổ biến thông tin liên hệ đến việc nêu trên.
Trong mục đích tạo chính nghĩa cho việc gây nên án-mạng Thích Quảng-Đức đối với chính giới ngoại quốc (như nhóm Ấn-Quang Úc-đại-Lợi và Tân-tây-Lan), nhóm Ấn-Quang Âu-Châu của Thích Minh-Tâm (chùa Khánh-Anh Bagneux Paris) đã cùng với ông Lại-thế-Hùng tổ chức đi vào quốc hội Âu-Châu ngày 11-07-2013.
lại thế hùng, strasbourg, pháp quốc
Ông Lại-thế-Hùng cư dân Strasbourg, Pháp, người đã sát cánh cùng Minh-Tâm chùa Khánh Anh trong các cuộc đấu tranh cho nhân quyền từ nhiều năm qua. Đồng thời cũng là nguời giúp cho Minh-Tâm vào Quốc hội Âu-châu (Strasbourg) để tuyên truyền cho Việt cộng ngày 11-07-2013
Ngày 06-07-13, Thích Quảng-Độ đưa ra bản "Nhận định của Hội đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN về sự đánh mất chủ quyền Việt Nam trên Biển và trên Đất qua bản Tuyên bố chung Bắc Kinh – Hà Nội ngày 21.6.2013" -ngưng trích-. Toàn văn bản không hề có một chữ lên án hay phản đối Tuyên Bố Chung bán nước do Trương-tấn-Sang ký kết ở Bắc Kinh.
Ngày 16-07-2013, cũng trong mục tiêu vận động quốc tế nhóm Ấn-Quang của Thích Quảng-Độ đã gởi thơ đến Tổng thống Hoa Kỳ ông Barack Obama liên quan đến việc Việt cộng Trương-tấn-Sang sẽ đến xứ này vào ngày 25-07-13.
Lá thư này đã bị UBTTTA ĐCSVN của cựu Thiếu tá Liên-Thành tố giác là bịp bợm vì gởi từ Việt-Nam đến văn phòng của Tổng thống Obama chỉ mất có hai ngày thời gian - http://ubtttadcsvn.blogspot.ru/2013/07/thu-cua-cuu-chi-huy-truong-canh-sat_19.html;
Do đó, khi Việt cộng Trương-tấn-Sang gặp tổng thống Obama vào ngày 25-07 sắp tới, để tạo tư thế và uy tín cho các nhóm Ấn-Quang, trong đó có Võ-văn-Ái, Việt cộng có thể sẽ thả một vài tù nhân chính trị hoặc lương tâm như Điếu cày Nguyễn-văn-Hải, Linh mục Nguyễn-văn-Lý, cựu đại úy Nguyễn-hữu-Cầu v.v...
Ngoài ra, còn phải đề cập đến việc bà Nguyễn-thị Dương-Hà, phu nhân của ông Cù-Huy Hà-Vũ bí mật sang Hoa Kỳ trong khi người chồng đang trong lao tù, đây là một hành động không khỏi có sự nghi ngờ của cộng đồng người Việt. Giáo sư tiến sĩ Nguyễn-phúc-Liên đã phổ biến bài viết Xin LS Dương Hà Đừng Làm Giống Như GS Nguyễn-chính-Kết - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4802_15-2/; Và có thể Cù-Huy Hà-Vũ cũng sẽ được thả.
Phần III: Phản đối, đề nghị những biện pháp đối phó cụ thể và kết luận.
1/ Phản Đối:
Từ những nhận định nêu ở phần I, Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu cương quyết:
Điều 1/ Phủ nhận và phản đối hoàn toàn bản Tuyên Bố Chung ký ngày 21-06-2013 tại Bắc kinh giữa hai nhà cầm quyền Việt cộng và Trung cộng hoàn toàn đi ngược lại ước vọng chung sống hòa bình thực sự giữa hai dân tộc Hoa Việt.
Điều 2/ Phủ nhận và phản đối tư cách chủ tịch nước Việt-Nam của ông Trương-tấn-Sang trong việc ký kết này.
Từ những nhận định nêu ở phần II, Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu cương quyết:
Điều 1/ Cực lực phản đối và lên án các nhóm Ấn-Quang (Âu Châu, Liên Âu, Hoa Kỳ, Thống Nhất, Úc-đại-Lợi và Tân-tây Lan, Việt-Nam) trước Phật sử và Chính Sử Việt-Nam hành động đồng hành với Việt cộng phản quốc, bán nước cho giặc Tầu qua việc rầm rộ tổ chức lễ cầu siêu lớn cho Thích Quảng-Đức (một liệt sĩ của Việt cộng); cũng như việc vu cáo không bằng chứng các chính thể Đệ Nhất và Đệ Nhị Việt-Nam Cộng-Hòa là đàn áp Phật giáo, tay sai ngoại bang.
Điều 2/ Phủ nhận tư cách đại diện Phật tử Việt-Nam của Thích Quảng-Độ đã ghi trong bản Nhận định của Hội đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN về sự đánh mất chủ quyền Việt Nam trên Biển và trên Đất qua bản Tuyên bố chung Bắc Kinh – Hà Nội ngày 21.6.2013.
Điều 3/ Phản đối việc Thích Quảng-Độ (đệ ngũ tăng thống giáo hội phật giáo việt nam thống nhất) xuyên tạc lịch sử Việt Nam khi viết rằng: “Phật tử Việt Nam, thành phần đông đảo không ngừng đóng góp máu xương và trí tuệ để bảo vệ chủ quyền nước Việt từ thời cổ đại và suốt quá trình lịch sử hai nghìn năm qua” -ngưng trích-
HSHVNAC: Dân tộc Việt-Nam vốn được hình thành từ hơn 5000 trước công nguyên tức là thời cổ đại, sơ khai hay tiền sử. Thời này Đức Phật chưa giáng trần và Phật giáo chưa hề du nhập Việt-Nam. Những bậc tiền nhân của tộc Việt hy sinh bản thân đóng góp trí tuệ để bảo vệ đất nước xuất phát từ thời các vua Hùng hoặc trước đó. Thời các vua Hùng tư tưởng chỉ đạo của tộc Việt là hai nền văn minh Đông Sơn và Lạch-Trường. Câu này chúng tôi phản bác lập luận sai lầm, kiến thức lịch sử nông cạn của Quảng-Độ : " Phật tử Việt Nam, thành phần đông đảo không ngừng đóng góp máu xương và trí tuệ để bảo vệ chủ quyền nước Việt từ thời cổ đại"-ngưng trích-
Thời kỳ “hai nghìn năm qua“ mà Thích Quảng-Độ đề cập trong “bản Nhận Định Về Sự đánh mất chủ quyền Việt Nam…” là trung và cận đại. Trong hai thời kỳ này có rất nhiều người không phài là Phật tử đã đứng lên bảo vệ đất nước Việt-Nam chống quân Tầu xâm lược, như đức vua Lê-thái-Tổ, Quang trung Hoàng Đế Nguyễn-Huệ v.v…
Điều 4/ Bác bỏ việc Thích Quảng-Độ đề cao vai trò của Phật giáo lên trên dân tộc Việt-Nam qua điều 3 nêu bên trên.
HSHVNAC: " ...Đóng góp máu xương và trí tuệ để tuệ để bảo vệ chủ quyền nước Việt" là do dân tộc Việt-Nam đảm trách, trong đó, Phật giáo hay Phật tử Việt-Nam chỉ là một thành phần dân tộc.
Điều 5/ Cực lực tố cáo trước dư luận trong và ngoài nước về tư tưởng cầu an, đi hàng hai trong bản Nhận định nêu trong Điều 2 cũng như Phần II khi không dám nêu đích danh Việt cộng Trương-tấn-Sang là phản quốc bán nước cho giặc Tầu.
Nhóm Ấn-Quang của Quảng-Độ không dám lên án kẻ phản quốc Trương-tấn-Sang, nhưng ông Võ-văn-Ái (nhóm Ấn-Quang của Quảng- Độ, phòng Thông tin Phật giáo Quốc Tế) đã lên án không tiếc lời mạ lỵ, lên án đối với chính thể Đệ Nhất Việt-Nam Cộng-Hòa là đàn áp Phật giáo qua Tuyên ngôn 5 điểm trong bài phát biểu “ý nghĩa cuộc vận động lịch sử của Phật giáo năm 1963 cùng Ngọn lửa hi hiến của Bồ Tát Thích Quảng Đức” –ngưng trích- tại chùa Pháp Luân, Houston, Texas ngày 09-06-2013.
Tuyên bố chung ký ngày 21-06-2013 tại Bắc kinh là văn bản bán nướcchứ không phải "đầu hàng" như ông Bùi-Tín đã nêu lại càng không phải chuyện đơn giản "đánh mất chủ quyền Việt Nam trên Biển và trên Đất" giống như Thông cáo báo chí ngày 06-07-2013 của Thích Quảng-Độ đã phổ biến.
Đất nước Việt-Nam đã và đang bước vào thời kỳ cực kỳ nguy hiểm qua Tuyên bố chung bán nước do Việt cộng Trương-tấn-Sang ký ngày 21-06-13 vừa qua ở Bắc Kinh.
Việt cộng Trương-tấn-Sang nói riêng, đảng Việt cộng nói chung đã phạm tội phản quốc, bán nước cho giặc Tầu khi ký kết bản Tuyên Bố Chung nêu trên.
2/ Đề Nghị và kết luận:
Chỉ còn 7 năm nữa là đến năm 2020. Năm 2020 là năm thứ nhất Việt-Nam chính thức sáp nhập vào với Trung cộng. Do đó, người Việt-Nam có tinh thần chống quân Tầu xâm lược cần dấn thân đấu tranh tích cực hơn nữa để ngăn ngừa nạn ngoại xâm này.
Trước mắt, cộng đồng dân tộc Việt-Nam ở trong và ngoài nước có 1 kẻ ngoại thù là quân xâm lược Trung cộng và hai kẻ nội thù, 1/ đảng Việt cộng và 2/ các nhóm Ấn-Quang để đối phó.
A/ Đối với kẻ ngoại thù Trung cộng:
1/ Tích cực tố cáo tội ác gây hấn, xâm lược của Trung cộng đối với Việt-Nam cũng mối đe dọa quân sự tiềm ẩn của nước này đến cộng đồng, chính giới quốc tế.
2/ Tích cực tẩy chay hàng hóa Made In China, Made In PRC với quan niệm: sẽ không mua một gói bún, một hủ chao v.v... vì làm như vậy chính bản thân người tiêu thụ đã cung cấp súng đạn cho quân Trung cộng xâm lược bắn giết ngư phủ Việt-Nam cũng như trang bị vũ khi cho họ xâm lược Việt-nam.
3/ Vận động người bản xứ cùng nhau tẩy chay hàng hóa Made in China, Made in PRC.
B/ Đối với kẻ nội thù Việt cộng:
Hội Sử-Học không thường trực cư ngụ trong nước Việt-Nam nên không dám đề nghị biện pháp nào, tuy nhiên điều chúng tôi vẫn hằng tâm niệm là đồng bào, quần chúng, các tổ chức trong nước hãy tự cứu bản thân mình bằng cách mạnh dạn đứng lên chấm dứt chế độ Cộng sản tại Hà-Nội, thì cơ may thoát khỏi nạn lệ thuộc sẽ rất lớn.
Ở hải ngoại, đẩy mạnh các chiến dịch tố cáo sự vi phạm nhân quyền của Việt cộng đến dư luận, chính giới quốc tế; đồng thời cần phải giới hạn tối đa việc gởi tiền về Việt-Nam dù dưới bất cứ hình thức nào.
Đẩy mạnh các chiến dịch thông tin, truyền tin cho nhau về các tin tức vi phạm nhân quyền, bán nước của đảng Việt cộng.
Thanh lọc những thành phần tiếp tay, nối giáo cho Việt cộng trong các diễn đàn điện tử như Yahoogroups, mạng Facebook, Twitter, Google +1.
C/ Đối với kẻ nội thù là các nhóm Ấn-Quang:
Hội Sử-Học chúng tôi quan niệm là người Việt hải ngoại cần giữ vững lằn ranh Quốc Cộng để từ đó hãy:
Điều 1/ Cảnh giác cao độ đối với các nhóm Ấn-Quang, vì họ đã thể hiện là một cộng tác viên đắc lực của Đảng Cộng Sản Việt-Nam.
Điều 2/ Không ủng hộ, không cúng dường tam bảo cho các chùa, tự viện, thiền viện, tu viện của các nhóm Ấn-Quang ở trong cũng như ngoài nước. Ở Hoa Kỳ cũng như Âu-Châu, Úc-đại-Lợi và Tân-tây-Lan.
Điều 3/ Tránh xa, không tham gia các buổi thọ bát quan trai, các khóa tu học Phật Pháp do các nhóm Ấn-Quang tổ chức. Nhất là của nhóm Ấn-Quang Âu-Châu của Thích Minh-Tâm.
Điều 4/ Tích cực tố cáo trước công luận người Việt-Nam và chính giới bản xứ về hành động làm tay sai cho đảng Việt cộng, nhà cầm quyền cộng sản Việt-Nam của các nhóm Ấn-Quang trong việc tạo bất ổn, gây chia rẽ trong cộng đồng dân tộc Việt-Nam (bao gồm cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản Việt-Nam ở ngoại quốc, các cộng đồng người Việt khác, những người Việt-Nam sinh sống trong đất nước Việt-Nam).
Điều 5/ Không chuyển tiếp bất kỳ thông tin nào liên quan đến các nhóm Ấn-Quang trên các diễn đàn điện tử; cũng như không đăng tải bất kỳ thông tin nào liên quan đến các nhóm này trên web, blog, Facebook, Twiter, Google +1 v.v...
Điều 6/ Người Việt hải ngoại hãy tẩy chay và không xử dụng các dịch vụ có đăng quảng cáo trên các trang nguoi-viet.com cũng như vietbao.com
3/ Kết Luận:
Các ngày 24, 25-07-2013, các tổ chức, hội đoàn, cộng đồng người Việt quốc gia sẽ tổ chức biểu tình chống đối Việt cộng Trương-tấn-Sang đến Hoa Kỳ, đây là cái tát tai nẩy lửa vào một chế độ "hèn với giặc, ác với dân" mà Trương-tấn-sang là kẻ đứng đầu - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-86_15-2_4-4858/; Và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Miền Nam California phản kháng tập đoàn báo Người Việt và nhà báo Việt gian Vũ Ánh - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-100_4-4854_5-10_6-3_17-289_14-2_15-2/
Trung cộng Tập-cận-Bình đã và đang đưa đất nước này vào ngỏ cụt không lối thoát; Việt cộng Trương-tấn-Sang và đảng Việt cộng lại dựa vào để tồn tại thật là u tối; Các nhóm Ấn-Quang đồng hành với Việt cộng lại càng vô minh hơn, thật là điều đáng tiếc, đáng trách và đáng phải lên án.
Trước khi phổ biến, Hội Sử-Học nhận được từ Ban Kỹ Thuật UBTTTADCSVN lên tiếng về một số điểm trong thông cáo báo chí của ông Võ Văn Ái ngày 22/7/2013 - http://www.truclamyentu.info/tlls_thu-vien-bo-de-online/tvbd_ban-ky-thuat-ub-len-tieng-ve-mot-so-diem-tcbc-cua-vvai.htm
Trong bài của cựu Thiếu tá Liên-Thành có đề cập đến hai bloggers Huỳnh-ngọc-Tuấn và Huỳnh-thục-Vy. Xin gởi đến hai vị lời chào thân mến, từ bao lâu nay chúng tôi vẫn quý mến hai vị như là hai đóa sen thanh cao trong hàng ngủ blogger ở Việt-Nam. Mong rằng hai đóa sen thanh cao này sẽ không cắm vào vũng lầy Ấn-Quang.
Khởi soạn ngày 01-07-2013, hoàn thành ngày 20-07, hiệu chỉnh, phổ biến ngày 23-07-2013 (trước cuộc biểu tình chống Việt cộng Trương-tấn-Sang 48 tiếng đồng hồ), Việt Lịch 4886, Phật lịch 2557
Trúc-Lâm Nguyễn-Việt Phúc-Lộc, tổng thư ký Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu
Tham khảo bổ túc:
1/ Hội Nghị Sáp Nhập Việt Nam Vào China : Tỉnh Hay Khu Tự Trị ? http://www.truclamyentu.info/tlls_quoctevietnam/wikileaks_vn_tc.htm;
2/ Hai Bức Ảnh Lịch Sử Ở Thành Đô - Tứ Xuyên (Trung Quốc) http://truclamyentu.info/tlls_tintucthoisuvn/haibucanhlsothanhdo.htm;
3/ Tuyên Cáo Phản Đối Thỏa Hiệp Việt Trung Liên Quan Đến Biển Đông Ngày 11/10/2011 tại Bắc Kinh. http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-177_4-2299_5-10_6-2_17-99_14-2_15-2/;
4/ Việt Nam Chính Thức Lệ Thuộc Nước Tầu Lần Thứ 7 http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-177_4-2323_5-10_6-2_17-99_14-2_15-2/
5/ Lịch Sử Hơn 5000 Năm Dựng Nước và Giữ Nước Của Tiền Nhân tộc Việt - Thiên Niên Sử Thăng Long Thành
Thư-Viện Bồ Đề @ Trúc-Lâm Yên-Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét